Lĩnh vực hoạt động

Chuyển đổi số

Đăng bởi BTT Tạp Chí Năng lượng Việt Nam | 07:09 | 03/10/2022

Điện lực miền Nam: Chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn nhờ số hóa

Cùng với chuyển đổi số trong công tác điều hành hệ thống điện tại khu vực miền Nam, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) và các đơn vị thành viên còn nỗ lực chuyển đổi số trong lĩnh vực dịch vụ điện lực, nhằm chăm sóc khách hàng tận tình và hiệu quả hơn.

Nhanh chóng, hiệu quả:

Từ năm 2019, Công ty Điện lực Bình Dương bắt đầu triển khai dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4. Thay vì đến phòng giao dịch như trước đây, mọi yêu cầu của khách hàng được thực hiện mọi lúc mọi nơi chỉ với chiếc Smartphone có kết nối mạng internet.

Điện lực miền Nam: Chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn nhờ số hóa
Khách hàng tại Vũng Tàu quát quét mã QR Code cài App Chăm sóc khách hàng EVNSPC để tìm hiểu các dịch vụ mới về điện.

Tất cả các hoạt động kinh doanh từ ghi chỉ số điện qua điện thoại thông minh, xác định tọa độ vị trí khách hàng, khai thác dữ liệu đo xa, khảo sát cấp điện, lịch sử treo tháo công tơ… đều được tích hợp qua hệ thống quản lý CMIS 3.0 (Hệ thống thông tin quản lý khách hàng). Vì vậy, khi cần khai thác dữ liệu, thực hiện báo cáo, dự đoán nhu cầu đều được thực hiện một cách nhanh chóng qua chương trình CMIS 3.0.

Chuyển đổi số trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng cũng được Công ty Điện lực Bình Thuận triển khai ứng dụng, nhất là việc cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến, thanh toán tiền điện, đo đếm điện năng… Nhờ đó, khách hàng sử dụng điện dễ dàng tiếp cận các dịch vụ điện trực tuyến.

Ông Nguyễn Thanh Ngôn - Giám đốc Công ty Điện lực Bình Thuận cho biết: Khi có nhu cầu mua điện, khách hàng chỉ cần gửi thông tin qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia hoặc các kênh chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Nam như: Website: http://cskh.evnspc.vn, App CSKH EVNSPC, Trang Zalo TCT Điện lực miền Nam EVNSPC, Email: cskh@evnspc.vn. Tất cả các công đoạn đều được thực hiện trên môi trường Internet.

Công ty Điện lực Bình Thuận đã tăng cường hợp tác với các ngân hàng và tổ chức trung gian thanh toán để đa dạng kênh thanh toán trực tuyến như: Trích nợ tự động, Internet Banking/Mobile Banking, Ví điện tử, Cổng dịch vụ công Quốc gia, các kênh điện tử của Tổng công ty Điện lực miền Nam: Website/App/Zalo.

Hiện đại hóa hệ thống đo đếm, tiến tới phát triển lưới điện thông minh cũng là một trong các mục tiêu chuyển đổi số hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh của ngành điện. Đối với công tác đo đếm điện năng, Công ty Điện lực Bình Thuận đang tiếp tục đẩy mạnh lắp đặt, thay thế công tơ điện tử đo xa. Khách hàng lắp đặt công tơ điện tử đo xa có thể theo dõi được chỉ số công tơ điện, điện năng tiêu thụ hằng ngày qua Website: http://cskh.evnspc.vn, App CSKH EVNSPC. Qua đó, khách hàng có thể chủ động điều chỉnh nhu cầu tiêu thụ điện, giúp khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Áp dụng văn phòng không giấy, tiết kiệm hàng hàng tỷ đồng tiền in ấn:

Điện lực miền Nam: Chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn nhờ số hóa
Giao diện văn phòng số của các công ty điện lực thành viên Tổng công ty Điện lực miền Nam.

Cũng từ năm 2019, EVNSPC đã đưa vào áp dụng chính thức Digital - office - tích hợp chữ ký số và triển khai văn bản trên máy tính và thiết bị di động. Mọi công văn đến đều được số hóa dưới dạng PDF, chuyển vào hệ thống văn phòng điện tử và giải quyết theo quy trình, hiện nay Tổng công ty đã triển khai toàn bộ các đơn vị trực thuộc phải sử dụng văn phòng điện tử trong quá trình xử lý văn bản đi và đến (trừ văn bản mật và văn bản không sử dụng chữ ký số).

Điện lực miền Nam: Chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn nhờ số hóa
Quản lý thông tin khách hàng sử dụng điện qua phần mềm.

EVNSPC hiện đang hướng đến văn phòng không giấy trong tất cả các văn bản, các báo cáo đều được triển khai trên môi trường mạng, đã và đang xây dựng kho cơ sở dữ liệu trực tuyến, tiến tới tin học hóa toàn diện công tác quản trị, liên kết, trao đổi, chia sẻ, lưu trữ dữ liệu thống nhất.

Ông Nguyễn Công Hầu - Phó tổng giám đốc EVNSPC cho biết: Từ đầu năm 2021 đến nay, mỗi năm riêng khối cơ quan EVNSPC đã xử lý gần 50.000 văn bản, nhận khoảng 31.059 và gửi đi 18.128 là văn bản điện tử, tiết kiệm hàng hàng tỷ đồng tiền in ấn nhờ triển khai hệ thống quản lý văn bản và điều hành.

Kết quả chuyển đổi số văn phòng của EVN SPC (tính đến tháng 6/2022):

- Chuyển 98% báo cáo định kỳ bằng bản giấy sang báo cáo điện tử.

- Giảm 93,4% số lượng báo cáo bằng bản giấy các đơn vị gửi EVN.

- Hoàn thành 99% việc triển khai chuyển đổi số tất cả các hoạt động thường xuyên của văn phòng, hành chính văn thư lưu trữ; phát hành gửi/nhận văn bản điện tử qua Trục EVNSPC (D-Office) và Trục liên thông văn bản Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN), lập hồ công việc, công tác tài chính đảng... (trừ văn bản mật); công tác quản trị nội bộ (kiểm soát CBCNV, khách, phương tiện ra/vào cơ quan EVNSPC thông qua hình thức nhận diện khuôn mặt, chấm công điện tử; phòng họp trực tuyến; quản lý phương tiện...).

- Chuyển 21 loại báo cáo sang cập nhật trên các phần mềm dùng chung của Tập đoàn điện lực Việt Nam../.


TIN LIÊN QUAN

(11:20 - 25/11/2022)

“Chuyển đổi số và nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống điện quốc gia”

Đó là chủ đề của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn...

(09:36 - 18/11/2022)

EVN công bố đưa vào sử dụng Hệ thống Pháp điển quy chế quản lý nội bộ trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam

Ngày 7/11 tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức Lễ công...

(16:08 - 03/11/2022)

Ra mắt Tổ công nghệ số cộng đồng

Ngày 10/10/2022, UBND xã An Nhơn, huyện Châu Thành tổ chức hội nghị...

(09:48 - 31/10/2022)

EVN đề nghị được chia sẻ thông tin dDữ liệu về đăng ký doanh nghiệp qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia để tiếp tục đơn giản hóa thủ tục hành chính đối với dịch vụ điện

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ...

(13:28 - 27/10/2022)

EVNSPC: CHUYỂN ĐỔI SỐ LÀ ĐỘNG LỰC ĐỂ PHÁT TRIỂN

Thực hiện lộ trình chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025, đồng thời phấn đấu trở thành DN...

(13:23 - 27/10/2022)

Giám sát lưới điện bằng thiết bị bay không người lái

Để đẩy nhanh lộ trình chuyển đổi số, Công ty Điện lực Đồng Tháp đề ra nhiều...

(08:34 - 24/10/2022)

Viettel và EVN SPC hợp tác thúc đẩy quá trình chuyển đổi số cho ngành Điện tại miền Nam

Tăng cường hợp tác trong thực hiện các hoạt động chuyển đổi số tổng thể cho...

(14:53 - 18/10/2022)

Nâng cao nhận thức, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng số cho người dân và doanh nghiệp

Cử tri tỉnh Đồng Tháp đã có nhiều kiến nghị liên quan lĩnh vực...

(14:42 - 18/10/2022)

Điện lực Đồng Tháp ứng dụng công nghệ số

Trong thời gian qua, Công ty Điện lực Đồng Tháp đã triển khai nhiều giải...

(08:01 - 11/10/2022)

Công bố Ngày chuyển đổi số tỉnh Đồng Tháp và Đề án chuyển đổi số tỉnh Đồng Tháp

Chiều ngày 10/10, UBND tỉnh tổ chức hội nghị công bố Ngày chuyển đổi số (CĐS)...