Đăng bởi | 07:43 | 15/12/2021
Vừa qua, theo thông tin phản ánh trên một số phương tiện truyền thông về các đại lý thu hộ tiền điện qua Ví điện tử của ECOBE trên địa bàn các tỉnh phía Nam sau khi thu tiền điện trái phép của người dân nhưng chưa thực hiện xoá nợ và mạo danh nhân viên Trung tâm Chăm sóc khách hàng để gọi điện thông báo khách hàng nợ tiền điện, đồng thời hù doạ để cung cấp thông cá nhân, mã OTP…
Để phòng tránh những thiệt hại có thể xảy ra, Công ty Điện lực Đồng Tháp xin khuyến cáo đến quý khách hàng một số nội dung sau:
1. Không thanh toán tiền điện qua Ví điện tử ECOBE.
2. Chỉ tiếp nhận thông tin từ các kênh chính thống của ngành Điện như: tin nhắn SMS có tên thương hiệu (brandname) EVN.D-THAP; Zalo TCT Điện lực miền Nam EVNSPC; App CSKH EVNSPC; Email cskh@evnspc.vn.
Trường hợp khi nhân viên Điện lực gọi điện liên hệ khách hàng (để xác nhận các giải quyết các yêu cầu của khách hàng, thông báo khách hàng thanh toán đúng hạn) đều có xưng danh, thông báo là nhân viên Điện lực huyện/thành phố thuộc Công ty Điện lực Đồng Tháp và có thông tin khách hàng rõ ràng.
2. Khi thực hiện thanh toán tiền điện, Quý khách hàng lựa chọn một trong các hình thức và lưu ý như sau:
a) Ủy thác cho Ngân hàng trích nợ tự động (chỉ thực hiện duy nhất 1 lần).
b) Thanh toán trực tuyến trên thiết bị di động, qua các ví điện tử như: Viettelpay, Momo, Payoo, Zalopay, VíViệt, VNPay, AirPay, Ví Mo, VNPTpay, Ngân lượng,… hoặc ứng dụng điện tử (mobile banking/internet banking) của các ngân hàng.
Lưu ý: chọn thanh toán kiểm tra chính xác mã Khách hàng sử dụng điện và thông tin khi thanh toán.
c) Thanh toán bằng hình thức chuyển khoản đến số tài khoản của Điện lực.
Lưu ý chỉ chuyển khoản vào số tài khoản của Điện lực được ghi trong Hợp đồng hoặc Phụ lục Hợp đồng mua bán điện. Tuyệt đối không chuyển khoản vào tài khoản khác khi chưa xác minh thông tin.
d) Thanh toán tại Điện lực; Ngân hàng; Bưu cục; Điện máy xanh; Bách hóa xanh; Thế giới di động; Vinmart; các điểm thu có bảng hiệu “ĐIỂM THU TIỀN ĐIỆN” của Tổ chức trung gian có ký hợp đồng với ngành Điện.
Lưu ý: Khách hàng giữ biên nhận thu tiền điện để đối chiếu, xác thực thông tin.
3. Nếu khách hàng nhận được các cuộc gọi (hoặc tin nhắn) tự xưng là nhân viên Điện lực nhưng không cung cấp rõ họ tên, chức vụ địa bàn quản lý của Điện lực hoặc thông tin không rõ ràng, minh bạch hoặc yêu cầu cung cấp các thông tin như tên, địa chỉ, số tài khoản. Khách hàng cần thông báo ngay cho Công an khu vực hoặc gọi đến số Tổng đài 19001006 hoặc 19009000 để phối hợp với Điện lực kiểm tra, xử lý.
Công ty Điện lực Đồng Tháp kính mong nhận được sự quan tâm và hợp tác của quý khách hàng sử dụng điện./.
Đã đánh giá xong. Cảm ơn bạn đã đánh giá cho bài viết
Đóng