Tin tức & hoạt động

Tin ngành điện

Đăng bởi | 15:06 | 30/12/2020

EVNSPC: Gấp rút hoàn thành đúng tiến độ công tác hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện (đợt 2) cho khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch Covid-19

Thực hiện theo Công văn số 9764/BCT-ĐTĐL ngày 18 tháng 12 năm 2020 của Bộ Công Thương về việc hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 đợt 2, dự kiến hơn 7,5 triệu khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) sẽ nhận được hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện trong ba (03) tháng tại các kỳ hóa đơn tháng 10, tháng 11, tháng 12 năm 2020 theo đúng đối tượng được hỗ trợ theo quy định của Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Công Thương.

Ông Nguyễn Văn Lý – Phó Tổng Giám đốc EVN SPC cho biết, dù số lượng khách hàng rất lớn, nhưng EVNSPC đang quyết liệt chỉ đạo các Công ty Điện lực thành viên tại 21 tỉnh/thành phía Nam nỗ lực hết mình, huy động toàn bộ lực lượng, đồng thời trang bị nâng cấp thêm hệ thống công nghệ thông tin tại đơn vị, với quyết tâm hoàn tất việc phát hành các hóa đơn điều chỉnh giảm trong năm 2020, đảm bảo kịp thời cho việc thực hiện hoàn trả tiền điện cho khách hàng trong kỳ hóa đơn tháng 01/2021 và các tháng tiếp theo.

Trước đó, EVNSPC đã thực hiện giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện tại 21 tỉnh, thành phố khu vực miền Nam (từ Ninh Thuận đến Cà Mau) trong ba tháng 5,6 và 7/2020 với số tiền trên 3.500 tỷ đồng.

Ông Lý cho biết thêm, chính sách giảm giá điện, giảm tiền điện cho người dân và doanh nghiệp do ảnh hưởng bởi COVID-19 trong đợt này là chủ trương đúng và kịp thời, giúp mọi đối tượng khách hàng giảm bớt khó khăn nhất là vào dịp cuối năm. EVNSPC và các đơn vị điện lực trực thuộc đã và đang thực hiện gấp rút các khâu trong việc phát hành các hóa đơn điều chỉnh giảm cho hơn 7,5 triệu khách hàng trong năm 2020 để khách hàng được thụ hưởng chính sách này kịp thời.

Khách hàng sử dụng điện tại các tỉnh phía Nam nếu có thắc mắc gì về chính sách giảm giá điện có thể liên hệ Tổng đài 19001006 và 19009000 của Trung tâm chăm sóc khách hàng Điện lực miền Nam hoặc truy cập trang web https://cskh.evnspc.vn,  nhân viên ngành Điện sẽ tư vấn và hỗ trợ.


TIN LIÊN QUAN

(15:38 - 25/11/2022)

Giá điện nhiều nước trên thế giới vẫn tăng cao trong quý IV

Do khủng hoảng năng lượng, lạm phát kéo dài và chiến sự diễn ra tại...

(21:40 - 22/11/2022)

Bộ nhận diện Tuần lễ hồng EVN lần VIII - năm 2022

Bộ nhận diện Tuần lễ hồng EVN lần thứ VIII - năm 2022 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

(14:17 - 22/09/2022)

THỂ LỆ CUỘC THI “TÌM HIỂU KIẾN THỨC VỀ SỬ DỤNG NĂNG LƯỢNG TIẾT KIỆM VÀ HIỆU QUẢ NĂM 2022”

Thực hiện Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn...

(08:01 - 22/09/2022)

PHÁT ĐỘNG CUỘC THI TRỰC TUYẾN TÌM HIỂU KIẾN THỨC VỀ SỬ DỤNG NĂNG LƯỢNG TIẾT KIỆM VÀ HIỆU QUẢ NĂM 2022

   

(22:29 - 27/06/2022)

Khen thưởng tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch Covid-19

Chiều ngày 24/6/2022 được sự phân công của Tổng công ty Điện lực miền Nam...

(22:13 - 27/06/2022)

HỘI NGHỊ GIAO BAN CÔNG TÁC QUẢN LÝ VẬT TƯ TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC MIỀN NAM

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý vật tư, đánh giá...

(09:18 - 19/05/2022)

Kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh: Tập đoàn Điện lực Việt Nam làm theo lời Bác

Sự quan tâm, tình cảm của Bác Hồ mãi mãi là tài sản...

(17:33 - 18/05/2022)

Đảm bảo cung cấp điện cho Lễ hội Sen Đồng Tháp

Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ I – năm 2022 diễn ra từ ngày 19/5 –...

(13:50 - 18/05/2022)

LỄ CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH VỀ CÔNG TÁC CÁN BỘ VÀ BÀN GIAO NHIỆM VỤ GIÁM ĐỐC CÁC ĐIỆN LỰC

Thực hiện kế hoạch luân chuyển để đào tạo, bồi dưỡng cán bộ trong quy hoạch...

(14:21 - 02/03/2022)

Khách hàng dùng điện trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp có thể thanh toán hóa đơn tiền điện thông qua dịch vụ Mobile Money

Công ty Điện lực Đồng Tháp đã và đang tích cực vận động...