Tin tức & hoạt động

Tin ngành điện

Đăng bởi | 00:37 | 17/08/2011

Tổng công ty Điện lực miền Nam chuẩn bị Hội nghị khách hàng năm 2011

Với 18,77 tỷ kWh điện thương phẩm (tăng 13% so với cùng kỳ năm 2010), 20.972 tỷ đồng doanh thu (tăng 29,08% so với cùng kỳ năm 2010), giá bán 1.153,77 đ/kWh (tăng 143,31 đ/kWh so với cùng kỳ năm 2010), 202.265 khách hàng được phát triển mới đưa tổng số khách hàng lên 5.402.661, 241 triệu kWh điện tiết kiệm được và tỉ lệ 5,76% điện tổn thất (thấp hơn cùng kỳ năm 2010 là 0,83%) là một số chỉ tiêu chính góp phần ổn định phát triển kinh tế - xã hội và cũng là nỗ lực mà toàn thể CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Nam phấn đấu thực hiện cam kết trong Hội nghị khách hàng năm 2010.

Kiểm tra chuẩn bị đóng điện trạm biến áp 110kV cấp điện cho khách hàng

Duy trì có hiệu quả hoạt động của Tổ điều hành cung cấp điện ở Tổng công ty và các đơn vị trực thuộc, báo cáo kịp thời và linh hoạt, sáng tạo trong thực yêu cầu của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo điều hành cung cấp điện ở địa phương đã góp phần lớn đảm bảo cung cấp điện an toàn, đáp ứng nhu cầu sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2011 mà CBCNV Tổng công ty thực hiện theo chỉ đạo của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu tập trung kiền chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội.

Hiệu quả lớn của công tác cung cấp điện năm 2011 đạt được từ việc chủ động trong công tác tổ chức, điều hành, hợp tác chặt chẽ với khách hàng, dự báo sát tình hình nguồn điện… đã đảm bảo cung cấp đủ điện theo yêu cầu của địa phương, chủ động phân bổ sản lượng điện, điều hòa công suất để hạn chế đến mức thấp nhất việc cắt điện, tiết giảm điện trong những tình huống thiếu điện xảy ra. Đối với các phụ tải quan trọng, yêu cầu cung cấp điện an toàn, liên tục được đặt lên hàng đầu, đã đảm bảo điện phục vụ tốt cho các kỳ thi tốt nghiệp phổ thông các cấp, tuyển sinh Đại học, Cao đẳng và các nhu cầu sản xuất như bơm, tưới nông nghiệp; sản xuất, chế biến hàng xuất khẩu và các mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống nhân dân.

dl_thuan_an

Điện lực Thuận An tổ chức tốt nơi giao tiếp và giải quyết yêu cầu của khách hàng

Kiên trì vì mục tiêu phấn đấu trở thành một thương hiệu mạnh, là doanh nghiệp hàng đầu về phân phối và kinh doanh điện năng trong cả nước và khu vực, với sứ mệnh đáp ứng đầy đủ nhu cầu về điện của khách hàng với chất lượng và dịch vụ ngày càng tốt hơn, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Nam luôn cố gắng bằng suy nghĩ và hành động hướng đến khách hàng, hướng đến cộng đồng. Nhiều năm qua, công tác giao tiếp - chăm sóc - dịch vụ khách hàng không ngừng được cải tiến về chất lượng bằng thái độ cầu thị, xóa dần đi hình ảnh độc quyền trong mắt khách hàng để xem khách hàng là sự tồn tại của chính mình. Những thay đổi đó là: thủ tục, thời gian giải quyết cấp điện, sửa chữa điện… được thực hiện đơn giản, nhanh gọn; hợp đồng mua bán điện được ký kết và thực hiện dựa trên thương thảo, bàn bạc bình đẳng, hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau; phương thức cung cấp điện trong những tính huống xảy ra thiếu điện đều ưu tiên cho những yêu cầu chính đáng của khách hàng, trên cơ sở thông qua bàn bạc, trao đổi hoặc thông tin trực tiếp, kịp thời theo từng nhóm đối tượng khách hàng; nhiều hỗ trợ mới dành cho khách hàng đang được thực hiện thông qua các ứng dụng công nghệ thông tin, trang web để giúp khách hàng tra cứu thông tin, giải đáp yêu cầu, thắc mắc. Để công tác dịch vụ khách hàng ngày càng căn cơ, có hiệu quả thì bên cạnh việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, các Công ty Điện lực tổ chức nhiều lớp bồi huấn nâng cao nhận thức, trau dồi kỹ năng chăm sóc khách hàng và định hướng tuyển chọn những CBCNV có năng khiếu, vốn sống, có kỹ năng, trình độ và tâm huyết để giao tiếp, giải quyết trực tiếp công việc với khách hàng, để đảm bảo hiệu quả công việc, lấy chữ tín trong lời hứa, cam kết làm đầu bằng thái độ tận tâm, tinh thần trách nhiệm cao đối với công việc và đối với cộng đồng xã hội.

Chất lượng - Tín nhiệm là giá trị được tôn vinh với mục tiêu xây dựng niềm tin, sự tín nhiệm bằng chất lượng điện năng và chất lượng các dịch vụ, sự trung thực và tinh thần trách nhiệm của CBCNV; cam kết với mọi đối tác và khách hàng đảm bảo chất lượng là mục tiêu hàng đầu, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Bằng việc coi trọng sự hợp tác, hài hòa, hiệu quả và sự thông cảm chia sẻ của chính quyền và nhân dân, của khách hàng với mục đích: Duy trì mối quan hệ chặt chẽ, tranh thủ sự ủng hộ của lãnh đạo địa phương với ngành Điện và xây dựng tốt mối quan hệ với khách hàng nhằm tạo sự đồng thuận và hợp tác của khách hàng trong hoạt động cung ứng và sử dụng điện và cũng là động lực để Tổng công ty xây dựng, cam kết và ngày càng hoàn thiện chất lượng chăm sóc và dịch vụ khách hàng. Không bằng lòng những kết quả kể từ sau Hội nghị khách hàng năm 2010 đến nay, trên tinh thần đổi mới và sáng tạo để tìm thêm những giải pháp tích cực cho hoạt động điện lực và sử dụng điện những tháng cuối năm 2011 và những năm tiếp theo, Tổng công ty Điện lực  miền Nam quyết định tổ chức Hội nghị khách hàng năm 2011 sớm hơn, mang tầm chiến lược hơn so với năm 2010, đó là:

  • Đề cao vai trò và hiệu lực của quản lý nhà nước ở địa phương trong công tác điều hành cung cấp điện, sử dụng điện và năng lượng an toàn, tiết kiệm, bằng việc mời lãnh đạo UBND tỉnh, thành phố cùng chủ trì Hội nghị khách hàng và cho ý kiến thống nhất về nội dung và các vấn đề bàn thảo tại Hội nghị;
  • Chuẩn bị cho Hội nghị tối thiểu từ 200 đại biểu trở lên, mở rộng đối tượng khách hàng tham dự Hội nghị để phục vụ yêu cầu nâng cao chất lượng chăm sóc và dịch vụ khách hàng, chú trọng các đại biểu là lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và Hội nghề nghiệp tại địa phương, đại diện các cơ quan thông tấn báo chí;
  • Dự kiến phương thức cung cấp điện trong năm 2012 cùng với ý kiến trao đổi, đề xuất của khách hàng, tất cả vì yêu cầu đảm bảo khả năng cung cấp điện tốt nhất;
  • Báo cáo kết quả thực hiện yêu cầu của lãnh đạo địa phương và kiến nghị của khách hàng trong Hội nghị năm 2010;
  • Thông qua những hình ảnh sống động để truyền thông những nỗ lực của ngành điện trong việc cung cấp điện, sự chung tay của chính quyền địa phương, tổ chức đoàn thể và cộng đồng trong công tác tiết kiệm điện, sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, những nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng và các cam kết của Tổng công ty với cộng đồng xã hội;
  • Phối hợp với địa phương, Sở Công Thương tổ chức bình chọn và khen thưởng những tổ chức cá nhân tiêu biểu ở địa phương có thành tích trong tiết kiệm điện và sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả;
  • Truyền thông tính tích cực của Hội nghị khách hàng trong CBCNV và hướng ra cộng đồng xã hội.

Hội nghị khách hàng năm nay được tổ chức sớm ở 21 tỉnh, thành phố phía Nam và dự kiến kết thúc ngay trong quý 3. Điều này cũng đồng nghĩa là các đơn vị trong toàn Tổng công ty sẽ có hơn 3 tháng để khẩn trương thực hiện công tác chuẩn bị, hoàn thiện kế hoạch cung cấp điện năm 2012 và trình Ban chỉ đạo cung cấp điện địa phương xem xét, phê duyệt. Đó cũng là thời gian nước rút để Tổng công ty hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật, phấn đấu có lợi nhuận và nhiệm vụ cung cấp điện năm 2011.

Dự kiến tình hình cung cấp điện năm 2012 và một vài năm sắp tới còn nhiều khó khăn, nhưng với sự nỗ lực và chung sức, đồng lòng của toàn thể CBCNV, Tổng công ty quyết tâm thực hiện thật tốt những cam kết của mình với khách hàng bằng khẩu hiệu Thắp sáng niềm tin lan tỏa ra toàn xã hội, với quyết tâm xây dựng một môi trường thuận lợi để mọi CBCNV phát huy được khả năng sáng tạo, cống hiến tài năng, trí tuệ, đưa Tổng công ty Điện lực miền Nam phát triển đi lên một cách bền vững, toàn diện./.

 

(Theo: evnspc.vn )

TIN LIÊN QUAN

(09:17 - 20/05/2023)

THÔNG TIN VỀ TÌNH HÌNH CUNG CẤP ĐIỆN

Khi có nhu cầu về điện vui lòng liên hệ TĐ CSKH 19001006-19009000; hoặc qua...

(17:06 - 04/05/2023)

ĐẢM BẢO CẤP ĐIỆN LỄ HỘI GÒ THÁP

Lễ tưởng niệm ngày mất của Thiên hộ Võ Duy Dương, Đốc binh Nguyễn Tấn Kiều...

(11:09 - 20/04/2023)

Giải pháp nào ''cắt lỗ'' cho ngành Điện?

Trong bối cảnh giá nhiên liệu đầu vào sản xuất điện tăng cao, giá...

(07:30 - 10/04/2023)

Xây dựng hình ảnh ngành điện uy tín, chuyên nghiệp, thân thiện và tận tâm

(Ông Nguyễn Chí Thanh - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Đồng...

(16:51 - 09/03/2023)

ĐẢM BẢO CẤP ĐIỆN LỄ GIỖ THƯỢNG TƯỚNG QUẬN CÔNG TRẦN VĂN NĂNG

Điện lực Thanh Bình, Công ty Điện lực Đồng Tháp đã triển khai thi...

(10:38 - 15/02/2023)

KHÔNG NÊN KÉO DÀI VIỆC GIỮ GIÁ ĐIỆN

Là ý kiến trao đổi của ông Nguyễn Tiến Thoả - Chủ tịch Hội Thẩm định giá...

(21:57 - 13/12/2022)

Điện lực Lấp Vò đã giành giải nhất Hội thi “Giao tiếp khách hàng giỏi” Công ty Điện lực Đồng Tháp năm 2022

Ngày 9/12, Công ty Điện lực Đồng Tháp đã tổ chức Hội thi Giao tiếp...

(07:16 - 06/12/2022)

NGÀNH ĐIỆN QUYẾT LIỆT NHIỀU GIẢI PHÁP TIẾT GIẢM CHI PHÍ TRƯỚC NHỮNG KHÓ KHĂN HIỆN NAY

Trong 10 tháng năm 2022, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã đảm bảo...

(21:40 - 22/11/2022)

Bộ nhận diện Tuần lễ hồng EVN lần VIII - năm 2022

Bộ nhận diện Tuần lễ hồng EVN lần thứ VIII - năm 2022 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

(14:17 - 22/09/2022)

THỂ LỆ CUỘC THI “TÌM HIỂU KIẾN THỨC VỀ SỬ DỤNG NĂNG LƯỢNG TIẾT KIỆM VÀ HIỆU QUẢ NĂM 2022”

Thực hiện Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn...