Đăng bởi | 00:28 | 28/06/2011
Thực hiện Chỉ thị về tiết kiệm điện của Thủ tướng Chính phủ, Công ty Điện lực Sóc Trăng (thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Nam) đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động tiết kiệm điện và xã hội hóa các hoạt động tuyên truyền này.
Ông Huỳnh Minh Hải, Giám đốc Công ty Điện lực Sóc Trăng cho biết, từ cuối tháng 5/2011, Công ty đã ký kết quy chế phối hợp với các tổ chức đoàn thể tỉnh, như Hội Cựu chiến binh, Liên đoàn Lao động, Đoàn Thanh niện Cộng sản, Hội Nông dân, Hội LH Phụ nữ…trong hoạt động tuyên truyền vận động nhân dân, các cơ quan Nhà nước và các đơn vị sản xuất kinh doanh sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hiệu quả và giám sát hoạt động sử dụng, cung cấp điện trên địa bàn.
Theo đó, Công ty Điện lực Sóc Trăng và các đơn vị phối hợp thường xuyên trao đổi thông tin tình hình chấp hành Luật Điện lực, Luật sử dụng điện năng tiết kiệm và hiệu quả; các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ cũng như Chỉ thị của UBND tỉnh về tiết kiệm điện và sử dụng điện hiệu quả trên địa bàn; thông tin tình hình cung cấp điện, như ngừng, giảm mức cung cấp điện trong thời điểm thiếu điện; các hoạt động nâng cao dịch vụ khách hàng của ngành điện; thông tin về những tiến bộ khoa học kỹ thuật trong lĩnh vực sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả. Các đơn vị phối hợp giám sát tình hình sử dụng điện của khách hàng, giúp ngành điện phát hiện, xử lý kịp thời những hành vi vi phạm pháp luật trong sử dụng điện; thưởng “nóng” cho người cung cấp thông tin chính xác về vi phạm hoặc là các sự cố lưới điện.
Công ty Điện lực phối hợp với Sở Công thương và các tổ chức tư vấn tiết kiệm điện năng, hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, đảm bảo sử dụng đúng công suất và biểu đồ phụ tải đã đăng ký trong hợp đồng mua bán điện; chuẩn bị các nguồn dự phòng đáp ứng nhu cầu sản xuất khi thiếu điện. Khuyến khích doanh nghiệp sử dụng các trang thiết bị hiệu suất cao, tiết kiệm năng lượng trong sản xuất. Phối hợp với UBND các huyện, xã, phường, thị trấn và các cơ quan thông tin đại chúng, nhất là đài phát thanh truyền hình địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về tiết kiệm điện.
Bằng nhiều giải pháp, trong 5 tháng đầu năm 2011, Công ty Điện lực Sóc Trăng đã tiết kiệm được gần 3 triệu kWh, tăng 8,8% so cùng kỳ năm 2010 và phấn đấu trong năm nay sẽ tiết kiệm được hơn 6 triệu kWh.
Công ty Điện lực Sóc Trăng hiện đang quản lý gần 2.372 km đường dây trung thế, 3.347 km đường dây hạ thế và 3.376 trạm biến áp phân phối, với tổng công suất 287.940 kVA. Trong 5 tháng đầu năn 2011, điện thương phẩm Công ty thực hiện được 241.432.680 kWh, tăng 12,8% so cùng kỳ năm trước. Tình hình tăng trưởng điện thương phẩm từ đầu năm 2011 đến nay không cao, do vụ nuôi tôm công nghiệp tại Sóc Trăng bị thất bại, số tôm bị chết hơn 90% kéo theo các ngành nghề phụ trợ và các nhà máy chế biến thủy sản giảm công suất do thiếu nguyên liệu. Ước tính điện thương phẩm bị sụt giảm trong vụ tôm năm nay tại Sóc Trăng chiếm khoảng 10% điện thương phẩm của toàn Công ty.
Công ty Điện lực Sóc Trăng hiện có 242.616 khách hàng (riêng trong trong 6 tháng đầu năm phát triển thêm hơn 4.500 khách hàng), trong đó 95% khách hàng sử dụng điện cho sinh hoạt. Đồng thời với đẩy mạnh tuyên truyền vận động tiết kiệm điện, ngành điện Sóc Trăng chú trọng nâng cao chất lượng các dịch vụ phục vụ khách hàng. Từ đầu năm 2011, các Điện lực trực thuộc Công ty đã hoàn tất việc thành lập các Tổ thông tin dịch vụ khách hàng; kịp thời tiếp nhận, giải quyết các yêu cầu, thắc mắc của khách hàng. Những thông tin về hoạt động của ngành điện được đặt niêm yết tại trụ sở UBND xã, phường, thị trấn, đặc biệt là thông tin về ngưng, giảm cung cấp điện; phát triển mạng lưới và các dịch vụ liên quan. Các Điện lực trực thuộc Công ty thường xuyên thu thập, cập nhật các dữ liệu của khách hàng vào chương trình quản lý thông tin khách hàng trên máy tính (CMIS).
Từ tháng 7/2010, Công ty Điện lực Sóc Trăng đã triển khai dịch vụ thanh toán tiền điện qua tài khoản thẻ ATM, đến nay dịch vụ này đã có gần 3.000 khách hàng. Năm 2011, Công ty tiếp tục đẩy mạnh vận động khách hàng thanh toán tiền điện qua thẻ ATM. Đối với những khách hàng sử dụng điện ngoài mục đích sinh hoạt, Công ty vận đông, khuyến khích thanh toán tiền điện qua ngân hàng (không dùng tiền mặt), bằng các hình thức ủy nhiệm chi, ủy nhiệm thu./.
(Theo: Lê Bá Lư )
Đã đánh giá xong. Cảm ơn bạn đã đánh giá cho bài viết
Đóng