Trang chủ Tri ân khách hàng
 

Nhiều hoạt động thiết thực trong tháng “Tri ân khách hàng”

ĐTO - Hưởng ứng hoạt động của ngành điện trong việc thực hiện tháng “Tri ân khách hàng năm 2016”, Đoàn thanh niên Công ty Điện lực (ĐL) Đồng Tháp đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực hướng đến các hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh, bước đầu mang lại nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Theo Công ty Điện lực Đồng Tháp, trong tháng “Tri ân khách hàng năm 2016”, Đoàn thanh niên Công ty đã xây dựng kế hoạch cụ thể và triển khai đến các Điện lực huyện, thị, thành trực thuộc. Theo đó, Đoàn thanh niên từng đơn vị Điện lực trực thuộc sẽ triển khai phân công từng tổ, nhóm phối hợp với tổ chức Đoàn địa phương đến từng nhà để sửa chữa đường dây, lắp đặt đèn Led tiết kiệm điện cho các hộ dân trên địa bàn tỉnh.


Bên cạnh sửa chữa điện, Điện lực Tam Nông còn tặng quà cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo trong tháng “Tri ân khách hàng 2016”

Bên cạnh việc thay thế bóng đèn, các nhóm công tác sẽ kết hợp hướng dẫn khách hàng cách sử dụng thiết bị điện trong gia đình an toàn, tiết kiệm và tư vấn việc lựa chọn các thiết bị điện hiệu quả để thay thế những thiết bị điện hư hỏng. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức người dân về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và bảo vệ môi trường.

Việc triển khai Chương trình “Tri ân khách hàng” bước đầu tạo được sự đồng thuận cao trong người dân. Gia đình ông Nguyễn Văn Tiền ngụ ấp Hiệp Bình, xã Phú Hiệp, huyện Tam Nông thuộc diện hộ nghèo là một những khách hàng được Điện lực Tam Nông đến nhà thay đường dây điện để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng, tặng bóng đèn tiết kiệm điện... Ông Tiền cảm động chia sẻ niềm vui: “Chúng tôi thực sự ghi nhận sự quan tâm của ngành điện đến người dân. Với người dân nghèo thì việc làm này ý nghĩa lắm”.

Tương tự, gia đình bà Trần Thị Hẩu ngụ ấp 4, xã Bình Hàng Trung, huyện Cao Lãnh được chính quyền xã chọn để ngành điện tri ân. Bà Hẩu cho biết: “Từ lâu, cuộc sống của tôi gặp rất nhiều khó khăn từ “miếng cơm manh áo” chứ nói chi là quan tâm tới việc thay thế, sửa chữa các thiết bị điện trong nhà. Các đường dây trong nhà đã cũ kỹ, xuống cấp nhưng do không có tiền đành phải xài tạm, nay được ngành điện thay đường dây mới, lắp bóng đèn tiết kiệm điện, tôi cảm thấy rất phấn khởi”.

Nhà ông Tiền và bà Hẩu chỉ là 2 trong số khoảng 240 khách hàng là hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp được ngành điện tri ân trong dịp này.

Song song đó, trong hoạt động lần này, Công ty Điện lực Đồng Tháp còn kết hợp việc tuyên truyền về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm đến người dân. Ông Lê Văn Hùng ngụ ấp 4, xã Bình Hàng Trung, huyện Cao Lãnh chia sẻ: “Tôi sống ở khu vực nông thôn nên kiến thức về sử dụng điện còn hạn chế. Tuy nhiên, khi được các cán bộ ngành điện đến hướng dẫn, tôi đã biết cách sử dụng thiết bị điện trong gia đình một cách hợp lý. Tôi sẽ truyền đạt cho các thành viên trong gia đình những kiến thức về cách sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả”.


Thay thế bóng đèn Led tiết kiệm điện cho các hộ dân

Nói về sức lan tỏa của chương trình “Tri ân khách hàng năm 2016”, anh Tăng Văn Khắc Vũ - Bí thư Xã đoàn Bình Hàng Trung cho biết: “Việc triển khai Chương trình “Tri ân khách hàng” của ngành điện lực bước đầu tạo được sự đồng thuận cao trong người dân. Các hộ gia đình được chọn để cán bộ ngành điện thay thế, sửa chữa đường dây đều thuộc diện nghèo, cận nghèo gặp nhiều khó khăn. Không dừng lại ở việc sửa chữa, qua đây, các hộ gia đình còn nhận thức rõ được khi sử dụng đèn tiết kiệm điện sẽ có mức tiêu thụ điện năng thấp, đảm bảo độ sáng cần thiết, tiết kiệm được điện hàng tháng”.

Theo Công ty Điện lực Đồng Tháp, chương trình Tri ân khách hàng kết hợp với tuyên truyền sử dụng điện an toàn - tiết kiệm - hiệu quả của Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Đồng Tháp góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh thực hiện tiết kiệm điện, giảm chi phí trong tiêu dùng điện và giúp người dân sử dụng điện an toàn.

In      Trở về Báo Đồng Tháp
 
Các Tri ân khách hàng đã đưa
   Hướng tới trách nhiệm, hiệu quả với cộng đồng (16:35 - 19/12/2016)
   Tổ chức Chương trình quay số trúng thưởng cuộc thi "Tìm hiểu về hoạt động tháng Tri ân khách hàng" và "Khách hàng may mắn năm 2016-EVN" (16:29 - 19/12/2016)
   Quảng bá các chương trình quay số trúng thưởng trong tháng tri ân khách hàng (16:25 - 19/12/2016)
   Kế hoạch triển khai hoạt động tháng tri ân khách hàng năm 2016 (16:13 - 19/12/2016)

Đầu trang