Trang chủ Tin tức Điểm báo
 

Nhiều lợi ích từ thanh toán tiền điện qua ngân hàng

Nhanh, gọn, tiện lợi, nhất là chủ động về thời gian nên hình thức thanh toán tiền điện qua ngân hàng được nhiều người lựa chọn. Không những vậy, việc áp dụng hình thức mới này cũng giúp ngành Điện giảm chi phí đầu vào, nâng cao hiệu suất lao động.

Sau 5 tháng chính thức sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện qua ngân hàng, anh Nguyễn Hải Ước, phường Tân Phong, TP. Biên Hòa cho biết, trước đây, hằng tháng, anh phải đến các điểm thu nộp của ngành Điện để đóng tiền. Có những lúc đông người, phải chờ đợi rất mất thời gian. Thế nhưng, từ khi đăng ký dịch vụ thanh toán tiền điện qua ngân hàng việc đóng tiền điện của anh Ước đã trở nên đơn giản hơn nhiều. “Vừa tiết kiệm được thời gian vừa không còn phải lo lắng nhớ ngày để đi đóng tiền điện đúng lịch như trước nữa. Bây giờ, cứ đến kỳ thu tiền điện, công ty điện lực sẽ nhắn tin thông báo qua điện thoại, còn ngân hàng thì tự động trừ tiền điện qua tài khoản ATM của mình và nhắn tin thông báo lại”, anh Ước vui vẻ chia sẻ.

Đối với anh Nguyễn Đình Lương, phường An Bình, TP. Biên Hòa, dịch vụ thanh toán qua ngân hàng giúp ích nhiều cho gia đình anh. Theo anh Lương, do công việc hành chính nên vợ chồng phải đi làm suốt ngày. Do đó, hằng tháng khi nhân viên thu ngân ngành Điện đến nhưng vợ chồng anh lại không có ở nhà để đóng tiền. Do đó, sau khi nhận biên lai, vợ chồng anh lại phải phân công nhau mang tiền đến công ty điện lực để nộp, rất mất thời gian. Thậm chí nhiều lúc 2 vợ chồng đi công tác dài ngày không có thời gian đi nộp tiền điện, đến khi có thông báo yêu cầu phải đóng tiền điện đúng lịch, nếu không sẽ cắt điện, lúc đó anh Lương lại phải nhờ người thân hay nhờ bạn bè đi đóng giúp. “Tháng 5-2016, tôi bắt đầu biết đến dịch vụ thanh toán tiền điện qua ngân hàng, nên đăng ký dùng ngay. Từ khi sử dụng dịch vụ này tôi không còn nỗi lo nhà bị cắt điện mỗi khi đi công tác nữa. Đây là một dịch vụ rất tốt, phù hợp với cuộc sống ngày càng hiện đại ngày nay”, anh Lương nói. 
 

7c.JPG

Khách hàng đăng ký thu tiền điện tự động qua ngân hàng tại phòng giao dịch Điện lực Biên Hòa

Theo Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai (Điện lực Đồng Nai), từ năm 2007, Điện lực Đồng Nai đã thực hiện ký kết hợp đồng thu hộ với ngân hàng An Bình, Việt Thái để triển khai công tác thu tiền qua hệ thống bưu cục trên địa bàn tỉnh. 

Từ khởi đầu chỉ có 141 khách hàng dùng điện sinh hoạt tham gia dịch vụ, đến nay, số lượng khách hàng tham gia dịch vụ đã tăng lên gần 76.000 khách hàng với số tiền thanh toán hằng năm đạt hơn 53 tỷ đồng. 

Mặc dù đã có những bước tăng trưởng, tuy nhiên, theo đánh giá, hình thức thanh toán tiền điện qua ngân hàng vẫn chưa mang lại hiệu quả như mong muốn. Nguyên nhân do còn một số hạn chế về cơ chế phối hợp giữa ngân hàng và điện lực, địa bàn hoạt động của ngân hàng chưa đáp ứng cho nhu cầu của khách hàng cũng như điện lực.

Thực tế, với tổng số dùng điện hiện đạt hơn 721.000 khách hàng, Điện lực Đồng Nai là đơn vị có sản lượng điện lớn nhất trong 21 công ty điện lực trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Nam. Tuy nhiên, hiện số lượng khách hàng dùng điện cho mục đích sinh hoạt thanh toán qua hệ thống ngân hàng và Viettel mới chỉ có gần 76.000 khách hàng (chiếm 11%).

Chính vì vậy, tháng 6 vừa qua, Điện lực Đồng Nai đã chính thức ký kết hợp tác với 12 ngân hàng và doanh nghiệp để thực hiện thanh toán tiền điện của khách hàng qua hệ thống ngân hàng.

Theo đó, trên cơ sở thỏa thuận giữa ngân hàng và Điện lực Đồng Nai, hằng tháng công ty sẽ thông báo cho khách hàng về sản lượng điện đã sử dụng và số tiền phải trả, còn ngân hàng sẽ tự động khấu trừ từ tài khoản của khách hàng để trả tiền điện. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể trả tiền tại máy ATM, trích nợ tự động, chuyển tiền, nộp tiền tại quầy ngân hàng hoặc qua dịch vụ Mobile banking, ngân hàng trực tuyến...

Ngoài ra, việc thu tiền điện qua ngân hàng sẽ giúp khách hàng không phải lưu giữ hóa đơn giấy truyền thống mà vẫn dễ dàng tra cứu, rà soát được số tiền, số hóa đơn, báo cáo thuế trong từng tháng rất đơn giản. 


In      Trở về Báo Lao động Đồng Nai
 
Các Điểm báo đã đưa
   Hiệu quả bước đầu từ việc triển khai cấp thẻ khách hàng (15:58 - 27/09/2016)
   Công ty Điện lực Đồng Tháp: Đảm bảo cung ứng điện mùa mưa bão (10:20 - 14/06/2016)
   Chung tay bảo vệ lưới điện cao áp (08:08 - 14/06/2016)
   Sẽ đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng phát triển lưới điện giai đoạn 2016 – 2020 (09:24 - 18/05/2016)
   Tổng công ty Điện lực miền Nam làm việc với lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp (01:58 - 21/04/2016)
   Liệu có thiếu điện trong mùa hè năm nay ? (04:06 - 05/04/2016)
   Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2016 (09:03 - 18/03/2016)
   Các tỉnh phía Nam được cung ứng điện an toàn, ổn định trong dịp Tết (07:26 - 22/02/2016)
   Phú Quốc cất cánh (09:47 - 16/11/2015)
   Sacombank mở rộng dịch vụ thanh toán hóa đơn điện (09:59 - 02/11/2015)
   Nhức nhối nạn trộm cắp điện ở các tỉnh thành (09:56 - 02/11/2015)
   EVN SPC tăng cường đảm bảo hành lang an toàn lưới điện (09:51 - 02/11/2015)
   Biểu giá bán lẻ điện mới: Không làm tăng giá điện (03:42 - 15/10/2015)
   Bảo đảm hệ thống điện an toàn trước mùa mưa bão (02:40 - 16/07/2015)
   Công ty Điện lực Đồng Tháp đảm bảo cung cấp điện an toàn trong mùa mưa. (03:18 - 07/07/2015)

Đầu trang