Trang chủ Văn hóa doanh nghiệp Văn hóa doanh nghiệp
 

Trung thu không chỉ dành cho trẻ nhỏ

Đã trở thành thông lệ, cứ mỗi dịp Trung thu đến, Công đoàn bộ phận cùng Chi đoàn trực thuộc trong Công ty Điện lực Đồng Tháp sẽ cùng nhau tổ chức 01 đêm Trung thu cho con em, cán bộ nhân viên của đơn vị. Đây là một hoạt động ý nghĩa rất cần được duy trì và luôn nhận được sự ủng hộ của Ban Lãnh đạo Công ty. Năm nay cũng vậy, từ đầu tháng 8 Dương lịch, 12 đơn vị Điện lực trong tỉnh Đồng Tháp đã rục rịch có những bước chuẩn bị cho chương trình Trung thu. Mỗi nơi mỗi khác, mỗi nơi có cách thức tổ chức riêng chung quy lại vẫn là mong muốn con em cán bộ nhân viên có một mùa Trung thu vui vẻ, góp thêm một hoạt động đoàn thể tích cực cho đơn vị mình.


Mong muốn tốt đẹp thì đã rõ, cách thức tổ chức cũng không có gì bận tâm. Vấn đề đặt ra là sau mỗi mùa Trung thu như thế, các đơn vị có ngồi lại đánh giá xem mong muốn của mình có thực sự được thể hiện một cách cụ thể cho đối tượng là trẻ nhỏ và phụ huynh của các bé hay chưa? Có bao nhiêu phụ huynh đưa con nhỏ đến chơi cùng với chúng ta? Và các bé có thực sự cảm thấy vui vẻ, thực sự cảm thấy được yêu thương ở cơ quan mà ba, mẹ của mình đang làm việc ? Chăm lo cho đời sống, đại diện cho tiếng nói và quyền lợi của Công đoàn viên , đoàn viên thanh niên trong Công ty là nhiệm vụ của Ban Chấp hành các Chi đoàn, Công đoàn bộ phận. Qua đó, các Chi đoàn và Công đoàn bộ phận có thể đề xuất với Ban Chấp hành Đoàn cơ sở, Công đoàn cơ sở của Công ty cũng như Ban Giám đốc của Công ty về những hoạt động mới, phong trào mới duy trì bầu không khí làm việc vui vẻ, gắn kết, tràn đầy tình cảm giữa các thành viên với nhau trong một tập thể. Hoạt động tổ chức vui Trung thu cho con em cán bộ nhân viên chính là một trong những cơ hội tốt như thế để các tổ chức đoàn thể của đơn vị thể hiện vai trò của mình. Do đó, vấn đề đặt ra là để có được chương trình thực sự ý nghĩa, bổ ích, gần gũi với đặc thù hoạt động và đúng với nhu cầu, nguyện vọng của Đoàn viên, Công Đoàn viên trong đơn vị thì việc dành thời gian, kinh phí để tổ chức thôi là chưa đủ. Cần phải dành thêm thời gian và nguồn lực nũa để suy nghĩ, tìm các giải pháp tổ chức để đạt hiệu quả cao mà vẫn đảm bảo tiêu chí tiết kiệm mà Công ty đã đề ra. Và quan trọng là những người tổ chức phải thực sự dành tâm huyết, tấm lòng thì mới mong gầy dựng được một bầu không khí tích cực trong tập thể sau mỗi hoạt động phong trào như thế.

Lại nói về Tềt Trung thu, trong ý nghĩa truyền thống của dân tộc ta, Tết Trung thu cũng là Tết Đoàn viên, là thời điểm mà giá trị gia đình luôn được trân trọng nhắc đến. Bởi thế, Trung thu không hẳn là Tết dành cho thiếu nhi mà là cơ hội để Công ty chúng ta tạo một hoạt động để chia sẻ những câu chuyện của gia đình, là dịp để những người lớn trong tập thể nhắc nhở thế hệ trẻ về trách nhiệm gìn giữ những truyền thống tốt đẹp của gia đình hoặc bày tỏ tình cảm của mình với ông bà, cha mẹ. Đồng thời, yêu thương và quan tâm đến con cái nhiều hơn. Cũng không thể bỏ qua những hình ảnh chị Hằng, chú Cuội, thỏ ngọc, lễ hội rước đèn và phá cổ trong Tết Trung thu nhưng sẽ trọn vẹn nhất, đông vui nhất nếu những người tổ chức có thể kết hợp tìm hiểu về kết quả học tập, những mong muốn của con em nhân viên. Mỗi hành động như thế sẽ khích lệ rất lớn cho mỗi đồng nghiệp chúng ta trong vai trò là các phụ huynh để mỗi người tự hào về môi trường mà mình đang làm việc và gắn bó. Mỗi bé thiếu nhi được tham gia vui Tết Trung thu hôm nay cũng thêm tự hào về nghè nghiệp mà ba mẹ của mình đang nỗ lực mỗi ngày. Trung thu không chỉ dành cho trẻ nhỏ hay nói đúng hơn, Trung thu không chỉ là cơ hội cho trẻ nhỏ vui chơi, Trung thu cũng là một cơ hội cho những người lớn chúng ta để làm sinh động hơn bầu không khí chung của tập thể, là một trong những cách thức hiệu quả để hình thành và duy trì một nét văn hóa riêng của Công ty và để góp phần làm cho hình ảnh của Công ty Điện lực Đồng Tháp đẹp hơn, đáng tin cậy hơn, thân thiện hơn mỗi ngày./.

In      Trở về CVTT.Cty
 
Các Văn hóa doanh nghiệp đã đưa
   Anh Lăng Hòa Hiệp công nhân ĐL Lấp Vò, Công ty Điện lực Đồng Tháp dũng cảm cùng quần chúng nhân dân tham gia bắt cướp. (07:54 - 11/08/2016)
   Văn hoá doanh nghiệp trong doanh nghiệp của Việt Nam thời hội nhập (08:41 - 22/06/2016)
   Đào tạo kỹ năng giao tiếp và chăm sóc khách hàng. (10:42 - 07/06/2016)
   Công ty Điện lực Đồng Tháp tổ chức lớp đào tạo kỹ năng giao tiếp và chăm sóc khách hàng. (14:19 - 23/05/2016)
   Công ty Điện lực Đồng Tháp – Đơn vị văn hóa nhiều năm liền (09:23 - 31/03/2016)
   Xây dựng Văn hóa doanh nghiệp tại Công ty Điện lực Đồng Tháp (02:42 - 30/03/2016)
   Đổi mới văn hoá doanh nghiệp: Năm bước đơn giản (02:06 - 08/03/2016)
   Văn hóa Công ty Điện lực Đồng Tháp (03:21 - 14/08/2013)
   Xây dựng văn hóa doanh nghiệp: Cần thúc đẩy “10 C” (08:44 - 12/06/2013)
   Văn hóa doanh nghiệp yếu tố vàng của thành công (08:33 - 12/06/2013)

Đầu trang