Trang chủ Tin tức Công nghệ thông tin
 

IT&T: Triển khai chương trình Tin học hóa ISO

THHISOCông ty VT&CNTT Điện lực miền Nam (IT&T) đã chính thức xây dựng và áp dụng Hệ thống Quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 từ năm 2008 đến nay. Qua thời gian áp dụng hệ thống ISO đã đem lại hiệu quả trong công tác quản lý dịch vụ khách hàng. Nội dung chi tiết quá trình thực hiện dịch vụ của tất cả nhân viên đều được ghi nhận thông qua Phiếu dịch vụ, giúp cho người quản lý có cái nhìn tổng quát về công tác hỗ trợ dịch vụ khách hàng.

 

Giao diện chương trình dịch vụ khách hàng tại IT&T

Chương trình Tin học hóa ISO được xây dựng nhằm đáp ứng các nhu cầu quản lý thông tin trên các phiếu dịch vụ, giúp cho công tác thống kê số liệu theo tháng, quý, năm dễ dàng, nhanh chóng. Từ đó, giúp lãnh đạo các phòng/ban có thể biết được tổng số giao dịch thực hiện của tất cả các phiếu dịch vụ, số giao dịch thực hiện cho từng khách hàng theo tháng, quí, năm, thời gian thực hiện của các nhân viên, giúp cho người quản lý có cơ sở để đánh giá được hiệu năng làm việc của nhân viên, mức hoàn thành nhiệm vụ của từng nhân viên trong phòng và đưa ra những điều chỉnh phù hợp, giúp tăng cường hiệu quả công việc.

Nhìn chung việc áp dụng Hệ thống Quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 tại Công ty trong thời gian qua đã đạt kết quả tốt, song ở một vài khâu báo cáo, thống kê tiến độ thực hiện còn chậm do nhiều nguyên nhân, trong đó nguyên nhân chủ yếu là do số lượng giao dịch trong tháng thống kê quá lớn, nhân viên thực hiện báo cáo phải tập hợp các phiếu dịch vụ và thực hiện phương pháp thống kê bằng thủ công, vì vậy độ chính xác chưa cao.

Từ thực trạng đó, nhằm hỗ trợ tốt hơn công tác Quản lý dịch vụ khách hàng trong quy trình ISO, Công ty VT&CNTT Điện lực miền Nam đã ứng dụng CNTT vào qui trình ISO và đã triển khai chính thức chương trình Tin học hóa ISO kể từ ngày 01/08/2011.

So với việc thực hiện qui trình công việc bằng thủ công trước đây, chương trình Tin học hóa ISO đã có những ưu điểm đáng kể: tiết kiệm thời gian khi thao tác công việc theo qui trình, tiết kiệm chi phí in ấn, sao lưu giấy tờ, giúp cho việc thống kê số liệu cuối tháng, quý, năm được nhanh chóng và dễ dàng…

Hiện nay, chương trình triển khai hạng mục dịch vụ khách hàng thông qua thực hiện Phiếu thực hiện dịch vụ phần mềm, Phiếu thực hiện dịch vụ Thiết bị CNTT và Phiếu yêu cầu và phục vụ nội bộ. Trong thời gian tới, IT&T sẽ tiếp tục duy trì và triển khai thêm các biểu mẫu còn lại, cải tiến hệ thống chất lượng ISO 9001:2008 của Công ty thông qua tin học hóa nhằm góp phần phục vụ việc quản lý dịch vụ khách hàng và giúp cho các nhà quản lý nắm bắt được số liệu thống kê, phục vụ khách hàng nhanh chóng, kịp thời./.

(Theo: IT&T )
In      Trở về
 
Các Công nghệ thông tin đã đưa
   EVN SPC: Tổng kết công tác CNTT năm 2011, kế hoạch năm 2012 (07:52 - 12/12/2011)
   5 loại laptop dùng chip Sandy Brigde tiết kiệm điện (00:19 - 09/12/2011)
   Tránh mất oan cước 3G (03:43 - 03/10/2011)
   Triển lãm IFA 2011 khai mạc với loạt hàng 'khủng' (15:45 - 04/09/2011)
   Hội thảo Công nghệ thông tin phục vụ công tác điều hành – sản xuất – kinh doanh (00:21 - 15/08/2011)
   Phần mềm diệt virus Việt tiếp tục thăng hạng vào Top 3 thế giới (00:29 - 29/06/2011)
   CMIS 2.0: Phục vụ tốt công tác chăm sóc khách hàng dùng điện (00:33 - 28/06/2011)
   Laptop sử dụng năng lượng mặt trời (00:10 - 13/05/2011)

Đầu trang