Trang chủ Tin tức Công nghệ thông tin
 

CMIS 2.0: Phục vụ tốt công tác chăm sóc khách hàng dùng điện

Các dịch vụ khách hàng trong CMIS 2.0 rất đa dạng, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của người dùng điện theo đúng chức năng nghiệp vụ trong quy trình kinh doanh điện năng 2003/2008 như: cấp điện, thay đổi thông tin khách hàng; thay đổi thỏa thuận giá bán điện; tra cứu, in sao kê chỉ số; tra cứu thông tin, cách tính hóa đơn; thanh toán tiền điện; kiểm tra hệ thống đo đếm; thay thiết bị cháy hỏng….

Về nghiệp vụ, CMIS 2.0 tập trung vào việc nâng cao công tác chăm sóc và dịch vụ khách hàng, tăng cường các kênh giao tiếp với khách hàng dùng điện nhằm tạo sự thoải mái cho khách hàng, từ đó gián tiếp đem lại sự ủng hộ của cộng đồng đối với ngành điện.

Phần mềm cũng đáp ứng được yêu cầu áp giá và tính toán hóa đơn linh hoạt, dành cho nhiều đối tượng khách hàng dùng điện, hoàn toàn sẵn sàng cho những biến động về giá bán điện liên tục theo định hướng của tập đoàn.

Sau khi cải tiến và nâng cấp, CMIS 2.0 giúp hỗ trợ công tác chăm sóc khách hàng dựa trên định hướng kinh doanh của EVN và các công ty điện lực; giúp nâng cao khả năng phân tích, báo cáo hỗ trợ công tác điều hành cho cán bộ kinh doanh, các bộ phận kỹ thuật và các cấp quản lý; tích hợp với các ứng dụng trong mảng kinh doanh điện: điện nông thôn, quản lý đo đếm và giao nhận điện năng…

Đến nay, EVN IT đã tiến hành đào tạo, triển khai CMIS 2.0 cho 11 công ty điện lực trên cả nước (gồm 3 tổng công ty điện lực miền, 2 tổng công ty điện lực thành phố và 6 công ty điện lực một thành viên tại các tỉnh).  Dự kiến đến ngày 30/10/2011 sẽ hoàn thành triển khai đại trà cho các công ty điện lực địa phương.  Với mục tiêu đặt ra sẽ quản lý được 20 triệu khách hàng, CMIS 2.0 sẽ đáp ứng được về mặt công nghệ cho việc thực hiện chủ trương xóa bán tổng, bán điện trực tiếp đến tận hộ gia đình đang được EVN triển khai tại các công ty điện lực.

(Theo: Icon )
In      Trở về
 
Các Công nghệ thông tin đã đưa
   Laptop sử dụng năng lượng mặt trời (00:10 - 13/05/2011)

Đầu trang